เปลี่ยนขยะให้เป็นบุญ

 

เปลี่ยนขยะให้เป็นบุญ รับบริจาคขวดพลาสติก 2564 โดย ไอย์รัช ฤทธิ์สุรีย์กุล ศูนย์การเรียนรู้สิ่งแวดล้อมวัดจากแดง ทุกวันนี้ ขวดพลาสติกชนิด PET  ขวดน้ำพลาสติกที่เราดื่มกันอยู่ทุกวันนี้ สามารถนำกลับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ใหม่อีกครั้ง ช่วยลดขยะ และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการคัดแยกก่อนส่งต่อ ให้องค์กรต่าง ๆ  เพื่อนำไปรีไซเคิล

ติดตาม YouTube Channel ไอย์รัช ฤทธิ์สุรีย์กุล

วัดจากแดง มีโครงการ เปลี่ยนขยะให้เป็นบุญ โดยนำขวดพลาสติกรีไซเคิลเป็น ผ้าบังสุกุล จีวรพระ หากมีจำนวนมาก ขนาดใส่ไว้ในถุงขยะ 6-7 ถุงใหญ่ สามารถแจ้งมาได้ที่ คลิกโทร: 066-159-9558 (คุณแอน) ทางวัดจากแดงก็จะนัดหมาย และส่งรถไปรับถึงที่ได้

ผ้าบังสุกุลจีวร จากขวดพลาสติก

ผ้าบังสุกุลจีวร จากขวดพลาสติกรีไซเคิล มีจุดเริ่มต้นจากการจัดการปัญหาขยะภายในวัดและชุมชน ของพระราชวัชรบัณฑิต (ประนอม ธมฺมาลงฺกาโร) เจ้าอาวาสวัดจากแดง โดยเป็นการเก็บขวดน้ำพลาสติกใส หรือขวดพลาสติก ประเภท Polyethylene Terephthalate (PET) จำนวน 15 ขวด สามารถแปรรูปเป็นเส้นใยทอผ้าไตรจีวรได้ 1 ผืน ถ้าหากอยากทอผ้าไตรจีวรให้ได้ 1 ชุด ต้องใช้ขวดพลาสติก PET จำนวน 60 ขวด ด้วยเทคโนโลยี Upcycling จากโรงงานที่รับขวดนำไปรีไซเคิลเป็นเส้นใยก่อน จากนั้นก็จะส่งไปยังโรงงานที่ทอผ้าผสมกับเส้นใย Polyester Rayon เส้นใยฝ้าย และเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ซิงค์ แอนตี้แบคทีเรีย (Polyester Zinc Antibacterial) ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันแบคทีเรีย ลดกลิ่นอับ และทำให้ผ้าที่ผลิตจากเส้นใยชนิดนี้ มีความนุ่ม ระบายอากาศได้ดี สวมใส่สบาย เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทย

BigC บริจาคขวดน้ำ จีวร

เมื่อได้ผ้าทอจากขวดพลาสติกส่งกลับมาที่วัดแล้ว จิตอาสาวัดจากแดง จะช่วยกันตัดเย็บเป็นผ้าไตรหรือผ้าบังสุกุลจีวร ไว้สำหรับผู้ที่สนใจรับไปทำบุญ สร้างรายได้ให้กับชุมชน และได้กลายเป็นโครงการใหญ่ เปิดรับขวดพลาสติกใช้แล้วทิ้ง จากทั่วประเทศ  ช่วยกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชน ช่วยลดปริมาณขยะ ด้วยการนำขยะกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือส่งขวดมาทางพัสดุไปรษณีย์

  • ที่อยู่: พระราชวัชรบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดจากแดง ถ.เพชรหึงษ์ ซ. 10 ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ 10130
  • ติดต่อสอบถาม เบอร์โทรศัพท์: คลิกโทร 066-159-9558 (คุณแอน ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ)

ติดตาม YouTube Channel ไอย์รัช ฤทธิ์สุรีย์กุล

ปัจจุบัน ทางวัดจากแดง มีบริการรถบรรทุกวิ่งรับขวดพลาสติกที่มีผู้ศรัทธาบริจาคให้วัด โดยจะรับจองคิวรถ เฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งขั้นตอนการแจ้งหรือติดต่อรถให้ไปรับ มีดังนี้

คลิกอ่านรายละเอียด บริการรถให้ไปรับขวด

ขั้นตอนการแจ้งหรือติดต่อ บริการรถให้ไปรับขวดดังนี้

  1. แจ้งผ่านไลน์เท่านั้น Id line- 0661599558
  2. แจ้งชื่อที่อยู่พร้อมเบอร์โทร

ตัวอย่าง…

ชื่อ แอน
ที่อยู่ 123 ซอยอารมณ์ดี ถนนสุขใจ แขวงยิ้มหวานๆ เขตหัวเราะขำขัน
กทม.456789
โทร 0661599558
จำนวนขวดพลาสติกที่บริจาค 7-10ถุง


โพสที่คล้ายกัน:

 

 

เปลี่ยนขยะให้เป็นบุญ